Cách trang điểm cho da dầu đẹp tự nhiên

Chị em phụ nữ thường gặp nhiều khó khăn trong việc trang điểm cho da dầu, tuy nhiên nếu biết trang điểm đúng cách bạn sẽ khắc phục được những nhược điểm của da dầu. Bí quyết sẽ được dạy chăm sóc da spa chia sẻ ngay sau đây.

Muốn trang điểm cho da dầu trước hết chũng ta phải tìm hiểu nguyên nhân gây ra dầu là gì để từ đó có cách điều chỉnh việc trang điểm cho phù hợp.



Nguyên nhân gây da nhờn: Do yếu tố di truyền, chế độ ăn uống không hợp lý chưa cung cấp đủ dưỡng chất cho da. Lượng hormone không cân bằng, do mang thai hoặc sử dụng thuốc tránh thai, kích thích mỹ phấm. Do thời tiết và môi trường làm việc, da bị khô và thiếu độ ẩm...

Cách trang điểm

_Theo hướng dẫn chăm sóc da chuyên nghiệp cách trang điểm cho da dầu không bị bóng nhờn, các bạn nên lựa chọn kem nền dành riêng cho da nhờn, những loại kem có màu sắc nhẹ hơn so với màu da của bạn điều này giúp lớp trang điểm được tự nhiên hơn.

_Sử dụng kem che khuyết điểm để cho làn da được trắng và mịn màng hơn.

_Sử dụng kem nên trang điểm có dạng bột, vì sẽ giúp da dầu dễ dàng hấp thụ được lượng dầu dư thừa trên da một cách hiệu quả

_Nên sử dụng những loại kem nền có chỉ số SPF 30 trở lên, trước khi mua bạn nên kiểm tra kĩ chỉ số SPF và sử dụng những loại kem có chỉ số SPF 15 hoặc SPF 30 để bảo vệ làn da dầu tối ưu.



_Khi thoa kem nền có chứa chỉ số chống nắng, bạn cần chú ý không nên sử dụng ngón tay để thoa kem mà dùng miếng bọt biển để trang điểm để ngăn ngặn dầu nhờn tiết ra nhiều hơn.

Lưu ý khi chăm sóc da dầu

_Tăng cường uống nhiều nước kết hợp với ăn nhiều rau xanh và hoa quả tươi. Bên cạnh đó cần hạn chế những loại thức ăn có nhiều đường, dầu mỡ.

_Lời khuyên từ chuyên gia dạy nghề chăm sóc da, tuyệt đối không được nặn mụn, vì da nhờn rất nhạy cảm nặn mụn sẽ khiến tuyến nhờn dưới da hoạt động mạnh hơn. Nên sử dụng một số loại thuốc hoặc mỹ phẩm có tác dụng trị mụn. Trong trường hợp mụn xuất hiện quá nhiều và khó điều trị nên đi khám da liễu để được bác sĩ khám và có hướng điều trị phù hợp nhất.



_Sử dụng những loại sữa rửa mặt có khả năng chống nhờn cao. Vì sữa rửa mặt không thể hút hết chất ẩm trong da mà chỉ loại bỏ bụi bẩn, chất dầu trên da, do đó khi rửa mặt bạn nên dùng các đầu ngón tay nhẹ nhàng massage và rửa lại bằng nước ấm để lỗ chân lông được thông thoáng và giữ độ ẩm cho da tốt hơn.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét