Bỏ túi tuyệt chiêu trị mụn thịt hiệu quả tại nhà

Vấn đề về mụn luôn khiến chị em chúng ta phải đau đầu tìm cách giải quyết. Một trong những loại mụn giai dẳng và khó điều trị nhất chính là mụn thịt. Mụn thịt là một trong những loại bệnh về da phổ biến, thường xuất hiện ở khu vực xung quanh mắt. Đây là loại mụn không thể tự mất đi, đồng thời các hành động nặn hay chích đều gây nguy hiểm cho làn da của chúng ta. Để trị dứt điểm loại mụn này, chị em hãy tham khảo một số chia sẻ dưới đây của lớp dạy chăm sóc da spa nhé.

Tỏi

Tác dụng: Tỏi là loại củ có chứa nhiều nguyên tố vi lượng, các vitamin và khoáng chất có tác dụng giúp tăng sức đề kháng, kiềm dầu và trị mụn thịt hiệu quả. 

Cách làm: Bạn giã 2-3 củ tỏi rồi lọc bỏ bã lấy nước, pha với một phần nước lọc nữa, sau đó dùng bông thấm dung dịch này rồi thoa lên mụn thịt. Phương pháp này cần kiên trì thực hiện lâu dài sẽ đem lại kết quả bất ngờ. Tuy nhiên bạn không nên thực hiện quá 3 lần/ngày và 3 ngày/tuần.


Lưu ý: Vì tỏi có khả năng gây kích ứng mạnh, nên bạn chỉ nên chấm lên nốt mụn thịt chứ đừng thoa rộng trên da nhé! Bạn cũng không nên dùng công thức này cho mụn thịt quanh mắt.

Đu đủ chín

Tác dụng: Đu đủ chín chứa hàm lượng lớn các vitamin C và chất chống oxy hóa nên có khả năng thanh lọc, bài tiết cũng như điều hòa các sắc tố da. Nhờ vậy, sử dụng đu đủ chín không chỉ giúp làn da bị mụn trở nên tươi sáng mịn màng, mà còn là cách điều trị mụn thịt tại nhà hết sức hữu hiệu mà không hề tốn kém. 

Cách làm: Bạn chỉ cần xay nhuyễn 1 ít đu đủ sau đó đắp lên phần da bị mụn và để yên trong vòng 20 phút rồi rửa lại thật sạch. Đu đủ rất lành tính nên chúng ta có thể áp dụng cho mọi loại da mà không lo biến chứng.

Giấm táo

Tác dụng: Nghiên cứu từ lớp dạy chăm sóc da mặt chỉ ra rằng giấm có tác dụng ngăn ngừa mụn thịt lây lan vô cùng hiệu quả.

Cách làm: Dùng bông gòn thấm vào dung dịch giấm táo rồi chấm đều vào vùng da bị mụn sẽ làm mụn xẹp đi trong thời gian ngắn.


Lưu ý: Tuy nhiên có một hạn chế đó là phương pháp này không thể áp dụng cho vùng da có vết thương hở bởi khi bôi rất có thể sẽ gây xót và kích ứng cho da.

Khoai tây+chanh+sữa chua không đường.

Tác dụng: Khoai tây và sữa chua có tác dụng cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cần thiết cho da trong khi đó chanh chứa axit citric, đây là một chất gây ức chế u tuyến keo và hỗ trợ làm xẹp mụn thịt.

Cách làm: Chúng ta chỉ cần luộc/ hấp chín khoai tây, sau đó nghiền nhỏ rồi trộn đều với 3-4 thìa sữa chua không đường cùng vài giọt nước cốt chanh. Đắp hỗn hợp này lên vùng da bị mụn trong vòng 15-20 phút  sau đó rửa sạch bằng nước lạnh. 


Với những phương pháp trên, bạn chỉ cần kiên trì thực hiện và không cần đến những trung tâm dạy điều trị da để điều trị mụn thịt mà vẫn đạt được kết quả hoàn hảo ngay tại nhà nhé.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét