Dọn sạch mụn với công thức từ thiên nhiên (phần 2)

Tiếp nối phần 1, tôi sẽ gợi ý cho các bạn đang học chăm sóc da mặt những công thức vàng dọn sạch mụn với công thức từ thiên nhiên. Hãy áp dụng ngay nào!
6. Mặt nạ từ tinh dầu trà 
Tinh dầu trà là một loại tinh dầu chiết từ tự nhiên an toàn nhưng mà rất hiệu quả. Loại tinh dầu này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong điều trị mụn. Đối với mặt nạ này, bạn nên tìm cho mình tinh dầu trà chất lượng cao giúp điều trị mụn trứng cá hiệu quả hơn.
Cách dùng: Trộn 1 muỗng cà phê mật ong với 2 giọt tinh dầu cây trà và xoa đều nó khắp khuôn mặt của bạn. Để trong khoảng 15-20 phút và rửa lại bằng nước ấm.
7. Công thức từ tỏi
Tỏi được đa số mọi người biết đến với công dụng kháng khuẩn, tránh và điều trị cúm rất hữu hiệu. Tuy vậy, ít người biết rằng tỏi cũng có công dụng rất tốt trong việc làm đẹp, cụ thể là dưỡng da mặt.
Cách làm: Lấy một tép tỏi, đập nhỏ và trộn nó với ½ tách nước ấm. Thoa hỗn hợp này lên mặt và rửa sạch sau 5 phút. 
Nhưng tỏi cũng có tính nồng, không phù hợp với da nhạy cảm. Nên trong lần đầu sử dụng, bạn nên pha loãng tỏi với nước và sử dụng thử xem có bị rát ở vùng da đó không. Nếu không thì bạn có thể yên tâm sử dụng được.

8. Mặt nạ nha đam
Một phương pháp khắc phục làn da bị mụn tuyệt vời mà lại hoàn toàn tự nhiên giúp giảm tấy đỏ và sưng của mụn trứng cá chính là lô hội. Dùng 1 nhánh lô hội nguyên chất 100%. Tốt nhất nếu chúng ta sử dụng lô hội tươi nhưng các loại gel hoặc kem lô hội mua ở cửa hàng cũng đều ổn cả. Các chuyên gia dạy chăm sóc da spa cũng đánh giá rất cao tác dụng của nha đam.
Cách sử dụng lô hội lại vô cùng đơn giản. Bạn có thể lấy 1 ít lô hội tươi và thoa gel lên toàn bộ khuôn mặt, sử dụng nó như một mặt nạ qua đêm hoặc chấm lên nốt mụn. Sử dụng gel lô hội cũng được biết đến là 1 loại điều trị giúp xóa mờ sẹo trứng cá.
9. Mặt nạ cà rốt trị mụn trứng cá
Cà rôt là một loại thực phẩm phổ biến và được sử dụng nhiều trong nhà bếp. Chúng cũng được sử dụng làm nguyên liệu dưỡng da bởi vì  cà rốt chứa vitamin A rất cần thiết cho làn da và cơ thể. Vì thế nó rất tốt cho da của các bạn. 
Cách làm: luộc cà rốt và để nguội rồi nghiền vào trong một chiếc bát. Sau đó thêm mật ong để tạo nên hỗn hợp sền sệt và bôi lên mặt. Sau ít nhất 10 – 15 phút và rửa sạch mặt với nước lạnh.
Bạn cũng có thể áp dụng cách tương tự cho cà rốt sống.
10. Công thức từ dưa chuột

Dưa chuột là mỹ phẩm dễ kiếm nhất cho da mụn. Ngoài các thành phần thông thường, còn có các nguyên tố Ca, P, Fe, S, Mn và nhiều muối Kali, các chất nhầy và các vitamin A, B1, B2, PP và vitamin C. Quả chứa một enzym là erepsin, enzym thuỷ phân protein; còn có acid ascorbic oxydaza, succinic và malic dehydrogen, chất thơm.
Bạn có thể dùng dưa chuột để đắp mặt nạ hoặc say lấy nước ép uống mỗi ngày. Bạn say nát 1 quả dưa chuột, sau đó thoa đều lên vùng da mặt,để 20-25 phút cho đến khi khô. Cách này không những giúp bạn có thể loại được mụn mà còn giúp da luôn tươi trẻ, mịn màng.
Trên đây là những công thức trị mụn từ thiên nhiên tại nhà, nếu bạn muốn học chăm sóc da chuyên nghiệp, hãy liên hệ ngay học viện Sally Academy.
Share on Google Plus

About Hương Nguyễn

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét