Hướng dẫn trị rôm sảy trên da cho bé bằng mướp đắng hiệu quả

Mùa hè trẻ thường bị rôm sảy nhiều và cảm thấy khó chịu, ngứa ngáy, hay quấy khóc. Do cơ địa không đủ làm mát cơ thể trong khi đó thời tiết quá nóng sẽ làm bé bị mọc rôm sảy. Các mẹ có thể trị rôm sảy cho bé bằng những bài thuốc dân gian đơn giản mà lại an toàn. Để hướng dẫn chăm sóc da tại nhà sẽ giúp bạn nhé.

Trong quả mướp đắng tươi có chứa thành phần kháng sinh tự nhiên giúp làm sạch và sát khuẩn nếu dùng trên da. Mướp đắng tươi có thành phần kháng thể chống lại virut, ngăn chặn sự lây lan vi khuẩn trong các tế bào da đồng thời kiểm soát, khống chế bệnh dịch về da rất hiệu quả. Đây có thể coi là một loại vacxin tuyệt vời cho da đến từ tự nhiên. Cách làm như sau:

Nguyên liệu:

  1. 2 quả mướp đắng
  2. vài lá kinh giới
  3. nước sạch, chậu tắm sạch

Cách làm: Tắm cho bé để trị rôm sảy

Bước 1: Theo lời khuyên từ chuyên gia dạy nghề chăm sóc da, bạn nên chọn những quả tươi rửa, có màu xanh đặc trưng và non. Ngâm vào nước muối 15 phút rồi thái nhỏ, cho vào máy sinh tố xay nhuyễn. Lọc lấy nước cốt của mướp đắng. Để riêng ra bát tô. Nếu bạn có máy ép hoa quả thì cho mướp đắng vào ép cũng được nhé.

Bước 2: Pha khoảng 5 lít nước sôi ấm cho 3 – 4 hạt muối vào khuấy đều. Cho nước cốt mướp đắng vừa xong vào khuấy đều. Trước khi pha nước bạn phải rửa sạch chậu tắm cho bé bằng xà phòng để diệt khuẩn nhé.

Bạn tắm cho bé như sau: Nếu là bé dưới 7 tháng bạn nên có 2 người để tắm cho bé vì bé chưa biết ngồi. Đặt bé vào chậu nước tắm, dùng khăn tắm sạch của bé tắm lần lượt toàn thân bé. Những vùng bị rôm sảy nên xoa nhiều hơn một chút (bạn nhớ xoa nhẹ nhàng để loại bỏ vi khuẩn chứ tránh làm trầy xước da bé nhé).



Bước 3: Khi thực hiện trị rôm sảy bằng mướp đắng cho bé, các bạn lưu ý sau khi tắm xong bằng nước mướp đắng, bạn tắm lại bằng nước sạch bình thường cho bé. Nhớ giữ vệ sinh cho bé khi tắm xong. Theo chuyên gia dạy điều trị da, thì nên tắm cho bé vào buổi chiều mát vì lúc này nhiệt độ đã giảm, bé tắm xong sẽ không bị ra mồ hôi nhiều, buổi tối bé sẽ ngủ ngon vì dễ chịu và không còn ngứa ngáy nữa.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét