Những điều cần tránh với da dầu

Việc chăm sóc da đúng cách và hiệu quả không  bao giờ là dễ với đa số chị em. Và điều này càng phải được chú ý hơn nếu bạn có da dầu. Sở hữu một làn da lúc nào cũng bóng nhờn, dễ bắt bụi và nổi mụn là điều chẳng ai mong muốn. Vậy nên, nếu là một người đang học chăm sóc da mặt có tính dầu, hãy tham khảo những điều cần tránh dưới đây nhé!
1. Không dùng kem dưỡng ẩm và uống ít nước
Nếu bạn là một trong số những người luôn nghĩ rằng da đã có dầu thì uống nước hay dưỡng ẩm chỉ càng nhờn thêm thì hãy thay đổi nó ngay nhé.  Theo nghiên cứu, việc thiếu nước sẽ khiến da mất cân bằng độ ẩm, phải tiết dầu nhiều hơn để bù lại lượng nước đã mất và tất yếu da sẽ bóng dầu thêm. Hãy chọn các loại sữa hoặc kem dưỡng ẩm thích hợp cho da dầu và có chứa glycerin.
2. Dùng sữa rửa mặt khô hoặc có tính tẩy mạnh
Đối với những bạn da dầu, đừng cố loại bớt chúng bằng các sản phẩm sữa rửa mặt khô hay có tính tẩy mạnh. Việc này sẽ khiến da khô trong chốc lát nhưng sẽ khiến bề mặt da bị tổn thương. Do đó, cần chọn loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, cân bằng dành cho da dầu và được chiết xuất từ thành phần tự nhiên như dưa chuột, lô hội chẳng hạn.
3. Rửa mặt quá nhiều
Theo các chuyên gia dạy chăm sóc da spa, rửa mặt quá nhiều lần trong ngày sẽ làm mất độ ẩm cân bằng trên da. Hoặc bạn chỉ rửa mặt với nước lạnh   nhưng nếu bạn lặp lại hành động này quá nhiều lần trong ngày cũng sẽ gây rối loạn sự cân bằng của các loại dầu dưới da và làm chúng tiết ra nhiều hơn.
Tốt hơn hết, chỉ nên rửa mặt 2 lần sáng tối với sữa rửa mặt và một vài thời điểm nhất định như: từ bên ngoài về nhà hay vừa luyện tập thể thao, vận động nặng xong…

4. Tẩy tế bào chết thường xuyên
Nên tẩy tế bào chết hoặc đắp mặt nạ khoảng 2 - 3 lần/ tuần. Nỗi khổ của những bạn da dầu lúc nào cũng có cảm thấy da bẩn, thô nhám và nhiều mụn. Để thoát khỏi việc đó, nhiều bạn chọn cách tẩy tế bào chết thường xuyên vì nghĩ rằng nó sẽ đánh bay lớp tế bào da xù xì phía trên. Ngoài ra, để giải quyết việc da bị tích bụi và ngừa mụn, nhiều bạn đã lạm dụng các loại kem lột tẩy da mặt khiến da bị khô, mẩn và dễ tổn thương khi tiếp xúc với ánh nắng. Hậu quả là da nhanh chóng bị lão hóa và mắc các bệnh trên da.
Cách tốt nhất là hãy thực hiện việc này tầm 2 lần/ tuần.
 5. Trang điểm dày
Trang điểm dày, đậm dễ gây tắc nghẽn lỗ chân lông trên da mặt. Nhiều bạn nữ khi trang điểm thường ưa chuộng phong cách trang điểm đậm. Đối với những bạn da dầu thường kèm theo đó là lỗ chân lông to và dù cuối ngày bạn đã làm sạch da thì cũng không thể loại trừ việc mỹ phẩm gây tắc nghẽn lỗ chân lông trên da mặt. Với loại da dầu nên chọn mỹ phẩm không dầu và chứa niacinamide (một loại dẫn xuất vitamin B giúp hấp thụ dầu) là tốt nhất.
6. Thay đổi mỹ phẩm liên tục
Thay đổi mỹ phẩm thường xuyên dễ gây nên hiện tượng kích ứng trên da. Bên cạnh việc sử dụng đồ trang điểm, những sản phẩm chăm sóc da thường ngày cũng đừng thay đổi quá thường xuyên hay kết hợp nhiều sản phẩm khác hiệu cùng một lúc. Tương tác giữa các thành phần trong chúng sẽ khiến da bạn dễ kích ứng, tuyến bã nhờn còn nhiều hơn và có thể gây nên dị ứng da.
 7. Chế độ ăn nghèo nàn
Cần bổ sung thêm các loại rau, thực phẩm giàu Vitamin B2, B5 vào thực đơn hằng ngày. Nếu bữa ăn của bạn có quá nhiều đường, chất béo và muối thì chắc rằng ngoài vấn đề về da, chúng còn khiến bạn tăng cân chóng mặt nữa. Chính vì thế, để chăm sóc da dầu một cách tốt nhất, hãy bổ sung thêm vào thực đơn hàng ngày các loại rau xanh có lá, ăn những thực phẩm giàu vitamin B5, B2 như: cá hồi, phô mai… Chúng sẽ giúp cơ thể và làn da luôn khỏe mạnh.
Trên đây là những điều cần tránh đối với da dầu. Nếu bạn muốn học chăm sóc da chuyên nghiệp, hãy liên hệ ngay với học viện Sally Academy.
Share on Google Plus

About Hương Nguyễn

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét