bí quyết chăm sóc da cho "thiên thần nhỏ"

Da em bé thường rất mỏng và nhạy cảm rất dễ bị tổn thương, nếu không chú ý đến phương pháp dạy chăm sóc da spa hợp lý cho trẻ thì rất dễ bị tác động từ bên ngoài ảnh hưởng xấu đến trẻ. vì vây, các mẹ cần tìm hiểu những hướng dẫn chăm sóc da chuyên nghiệp sau đây để bảo vệ tốt cho làn da của bé.
 
1. Lựa chọn loại tã phù hợp với làn da bé

Những khu vực da bé thường xuyên cọ xát với tã giấy như khu vực bên trong bẹn, phần đùi trong hay vùng mông thì khả năng bị hăm tã rất cao. Nguyên nhân là do da bé vốn rất mỏng và nhạy cảm nên nếu mẹ sử dụng tã giấy có chất liệu không mềm mại, thô ráp hay mặc tã quá chật, da bé cọ xát với tã sẽ gây trầy xước da, da nổi mẩn đỏ, là điều kiện lý tưởng để hăm tã tấn công.
Vì vậy, khi chọn tã cho bé, mẹ chú ý chỉ chọn những loại có chất liệu tốt, mềm mại và mặc tã vừa vặn để hạn chế sự cọ xát cho da bé.

2.  Cần vệ sinh da đúng cách cho trẻ
Sau khi bé đi vệ sinh, mẹ cần lau rửa da thật kỹ, nhẹ nhàng lau khô bằng khăn mềm và bôi thuốc mỡ trước khi mặc tã hay quần áo để chống hăm cho bé. Ngoài ra, mẹ cũng nên có một khoảng thời gian ngắn để da bé tiếp xúc với không khí khô thoáng sau khi tắm xong rồi hãy bôi thuốc mỡ chống hăm.
Phương pháp dạy điều trị da này tránh gây bí ở các kẽ da và vùng nhạy cảm giúp bé cảm thấy dễ chịu, thoải mái hơn và các vết hăm cũng sẽ mau lành hơn. Mẹ đặc biệt chú ý khi bé đã bị hăm thì tuyệt đối không dùng phấn rôm hoặc phấn thơm để tránh tình trạng bí da.
3. Chống hăm cho trẻ đúng phương pháp
Hăm tã là chứng viêm da phổ biến ở trẻ sơ sinh, tuy nhiên, nhiều mẹ vẫn chưa nắm được “bí quyết” điều trị thật hiệu quả.
Khi bé đã bị hăm, phương pháp điều trị nhanh và hiệu quả là thoa thuốc trị hăm tã cho bé, cụ thể, mẹ nên chọn thuốc mỡ vì thuốc mỡ không tan trong nước nên sẽ lưu lại trên da bé lâu hơn, giúp kéo dài tác dụng của thuốc so với các loại thuốc khác.

Chú ý, khi một ngón tay bạn đã chạm vào vùng da bé bị hăm thì bạn không dùng lại ngón tay đó để lấy thuốc trong tuýp nữa mà dùng một ngón tay khác để lấy thêm thuốc.
Với hướng dẫn dạy chăm sóc da chuyên nghiệp trên sẽ giúp bạn chăm sóc bé yêu một cách tốt nhất!

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét