Những lưu ý cho da mụn

Với một làn da có mụn, bạn sẽ phải có chế độ chăm sóc đặc biệt nếu không muốn những tên mụn đáng ghét ngày càng lan rộng và nghiêm trọng hơn. 
Bạn đang gặp những vấn đề khó chịu về mụn, có thể gây cho bạn cảm giác bứt rứt, khó chịu không kiểm soát được, nên nhiều khi những phương pháp đơn giản để chăm sóc da bạn cũng dễ lãng quên. Nếu là người học chăm sóc da mặt có mụn, hãy thật chú ý những điều sau đây.
1. Tránh dùng phấn trang điểm để che mụn
Một lưu ý với những bạn có da mụn là tuyệt đối không nên dùng phấn trang điểm để che mụn. Bạn cần giữ làn da luôn sạch sẽ, tránh tiếp xúc với môi trường bụi bẩn. Nhưng nếu dùng các sản phẩm chứa dầu cho làn da mụn sẽ khiến cho làn da tồi tệ hơn, và làm bít lỗ chân lông, làm da không được thông thoáng khiến tình trạng mụn trở nên tệ hơn. Vì vậy, hãy chọn lựa những sản phẩm không chứa dầu có tác động trực tiếp lên da như phấn trang điểm hay sữa rửa mặt,...
2. Tránh chấm cồn lên mụn
Một số loại cồn có tác dụng diệt khuẩn, làm khô và se mụn. Tuy nhiên, cồn lại không được sử dụng trong các loại mỹ phẩm do nó có những tác dụng phụ gây hại cho da. Thay vào đó, hãy sử dụng những loại mỹ phẩm có chứa thành phần axit salicylic cũng có tác dụng diệt khuẩn, làm se và thông thoáng lỗ chân lông nhưng không gây tác dụng phụ cho da.
3. Tránh phơi nắng để làm khô da và se mụn
Phơi nắng sẽ làm cho da khô, có dầu và mồ hôi. Hỗn hợp bụi bẩn, mồ hôi, dầu, phấn trang điểm (nếu có) là nguyên nhân làm cho mụn ghé thăm và thêm trầm trong cho làn da mụn. Vì thế, khi ra nắng cần dùng kem chống nắng không dầu để bảo vệ làn da.
4. Tránh sờ tay vào mụn
Đây là thói quen xấu mà hầu hết ai cũng mắc phải. Theo các chuyên gia dạy chăm sóc da spa, đây cũng là khiến làn da mụn của bạn trở nên tệ hơn bao giờ hết.Thói quen của người bị mụn là soi gương và sờ tay vào những nốt mụn đỏ. Đó là nguyên nhân làm mụn sưng tấy và lan nhanh hơn. 

5. Tránh nặn mụn khi chưa chín
Nặn mụn sớm sẽ làm cho nhân mụn bị lún sâu vào trong là cho mụn càng sưng tấy lên. Vết mụn sẽ bị thâm to hơn và lan ra bên ngoài, và có nguy cơ để lại sẹo.
6. Tránh ăn thực phẩm giàu i- ốt
Những thực phẩm chứa nhiều i- ốt là nguyên nhân gây nên mụn chứ không phải là chocolate hay pizza như bạn thường lầm tưởng.
7. Tránh nhổ lông tơ, gãi cằm, tì điện thoại vào xương quai hàm khi nói chuyện
Đây là những hành động vô tình làm kích ứng tuyến nang lông, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công gây mụn cho da.
8. Tránh dùng những bài thuốc truyền miệng không rõ nguồn gốc
Da bị mụn rất nhạy cảm với những chất lạ, vì vậy trước khi dùng một thứ gì thì cần sự tư vấn của bác sĩ, hoặc dùng những sản phẩm phải phù hợp với làn da và được tư vấn kĩ càng.
Trên đây là những mẹo rất dễ gặp và cần chú ý cho những bạn có da mụn. Nếu bạn muốn học chăm sóc da chuyên nghiệp hơn, hãy liên hệ ngay học viện Sally Academy. 

Share on Google Plus

About Hương Nguyễn

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét