4 sai lầm thường mắc khi dưỡng ẩm da vào ngày hè

Mùa hè là khi bạn quan tâm nhất với việc chống nắng và dưỡng ẩm cho da. Tuy nhiên, bạn có thể đang mắc những sai lầm rất phổ biến khi chăm sóc da vào mùa hè. Nếu bạn là người đang học chăm sóc da mặt, hãy lưu ý những sai lầm thường mắc phải này nhé.
Không rửa sạch kem chống nắng
Không kể là bạn bôi kem vào ban ngày hay ban đêm, bôi kem nào cũng phải rửa mặt, đặc biệt đối với kem dưỡng ẩm việc đầu tiên bạn cần làm đó là rửa mặt. Cho dù bạn không trang điểm đi chăng nữa, lớp kem chống nắng còn lưu trên da sẽ
khiến lỗ chân lông “tắc nghẽn”, gây mụn, đặc biệt là khi bạn bôi thẳng kem dưỡng ẩm lên da rồi đi ngủ.
Vì thế, đừng để nguyên lớp kem chống nắng trên da sau một ngày dài. Nhớ rửa mặt nhé.

Để da khô mới bôi kem
Các chuyên gia dạy chăm sóc da spa cho rằng lỗi mà các bạn gái thường gặp nhất là để da khô mới bôi kem. Nhưng nếu bạn đợi cho đến khi da bạn khô rồi mới thoa kem (thói quen hầu hết con gái vẫn mắc), thì đó chính là một bước sai lầm của bạn. Các loại kem dưỡng da sẽ có tác dụng tốt hơn nếu bạn sử dụng chúng khi da vẫn còn ẩm ướt. Vậy nên, thay vì chờ da khô rồi mới thoa kem, sau khi rửa mặt xong tầm 5 phút và thấm nhẹ với giấy mỏng, bạn hay thoa kem ngay nhé!
Không làm nóng kem trước khi dùng
Nếu không làm nóng kem dưỡng ẩm trước da sẽ khó hấp thu những tinh chất trong kem. Bạn nên làm nóng kem bằng cách chà xát hai lòng bàn tay lại với nhau, nhẹ nhàng và đều, kem sẽ được “làm tan” bởi sức nóng ma sát.
Sau khi đã làm nóng, đưa kem lên mặt và xoa nhẹ, đều khắp vùng chữ T rồi di chuyển sang hai má. Vừa bôi vừa kết hợp vỗ nhẹ theo hướng vuông góc vào da. Điều này sẽ giúp kem dưỡng ẩm thấm đều mà không làm bí làn da dầu.
Sử dụng không đúng lượng
Bạn đừng cho rằng mùa hè nắng nóng, bôi kem dưỡng ẩm là việc thừa thãi. Thời điểm nắng nóng là lúc da càng mất nước hơn bao giờ hết, vì thế càng cần cung cấp độ ẩm giúp cân bằng lượng dầu tiết ra.
Nhưng bạn nên hạn chế bôi quá nhiều sản phẩm dưỡng da lên mặt, bởi "quá tải" kem dưỡng và kem chống nắng sẽ gây tắc lỗ chân lông, khiến da đổ dầu nhiều hơn và là nguyên nhân dẫn đến mụn trứng cá. 

Trên đây là những lưu ý cho bạn khi chăm sóc da bạn cần ghi nhớ. Nếu bạn muốn học chăm sóc da chuyên nghiệp, hãy liên hệ học viện Academy.
Share on Google Plus

About Hương Nguyễn

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét