Trị mụn trứng cá bằng thực phẩm vừa an toàn vừa hiệu quả

Mụn trứng cá chính là khắc tinh rất nguy hiểm và đáng sợ của làn da đẹp bởi nó không chỉ làm cho chỉ số quyến rũ, tự tin của chị em bị giảm xuống đáng kể mà còn gây ra sẹo thâm sau đó và phải mất một thời gian dài mới có thể tan biến hoàn toàn. Hãy để dạy nghề chăm sóc da giúp bạn bằng 3 loại thực phẩm tự nhiên nhé.

Mật ong

Là thực phẩm chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe và vẻ đẹp làn da cùng với khả năng sát trùng khá cao, mật ong chính là thực phẩm giúp bạn trị mụn trứng cá nhanh và hiệu quả nhất với những cách thức đơn giản, dễ thực hiện như sau: 

Cách 1: Bạn sử dụng nước ấm pha với ½ thìa muối để rửa sạch mặt, dùng khăn bông thấm khô, sau đó sử dụng mật ong nguyên chất thoa lên những vùng da bị mụn trong 20 phút và rửa mặt sạch với nước ấm vừa. Thực hiện đều đặn 1 lần/ 1 ngày các nốt mụn trứng cá sẽ se dần lại và biến mất chỉ sau 5-7 ngày thôi nhé.



Cách 2: Trộn đều 1 thìa mật ong với ½ thìa chanh tươi rồi sử dụng hỗn hợp này thoa đều lên mặt, thoa kỹ những vùng da bị mụn vừa có tác dụng trị mụn trứng cá vừa hỗ trợ trị mụn đầu đen và dưỡng da sáng đẹp rất hiệu quả, nằm thư giãn trong 20 phút và rửa mặt sạch với nước lạnh nhé.

Dầu dừa

Là thực phẩm rất “thân thiện” đối với vẻ đẹp của người phụ nữ nói chung và vẻ đẹp của làn da nói riêng chính vì vậy từ lâu dầu dừa đã trở thành “thần dược” trị mụn trứng cá rất nhanh và hiệu quả được các chuyên gia dạy điều trị da khuyên dùng. Với dầu dừa, việc trị mụn trứng cá được thực hiện đơn giản như sau:



Trộn đều 1 thìa dầu dừa với 1 thìa mật ong, ½ thìa chanh tươi, sử dụng hỗn hợp này thoa đều lên mặt nhiều lớp, chú ý massage kỹ những vùng da có mụn trứng cá, nằm thư giãn trong 20 phút để các dưỡng chất thấm sâu, “tiêu diệt” mụn trứng cá tận gốc rồi rửa mặt sạch bằng nước lạnh;

Dưa leo

Với vị ngọt, tính mát và chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho da, dưa leo (dưa chuột) được xem là thực phẩm trị mụn trứng cá, xóa mờ sẹo thâm do mụn và dưỡng da trắng hồng rất tốt. Bạn có thể sử dụng dưa leo để trị mụn trứng cá hiệu quả như sau:

Rửa sạch và thấm khô da mặt. Trộn đều 1 thìa mật ong và ½ thìa nước cốt chanh được 1 hỗn hợp đồng nhất, sử dụng hỗn hợp này thoa lên mặt, thoa kỹ vùng da có mụn, nằm thư giãn 15 phút, sau đó dùng khăn bông lau khô lớp mặt nạ trên mặt;



Ép lấy nước 1 quả dưa leo còn nguyên vỏ, sử dụng nước ép dưa leo tiếp tục thoa lên mặt nhiều lớp khác nhau trong 10 phút rồi rửa mặt sạch với nước lạnh. Thực hiện 3 lần/ 1 tuần sẽ giúp bạn trị mụn trứng cá cực kỳ hiệu quả và dưỡng da trắng mịn, phòng ngừa mụn quay trở lại nữa đấy.

Với những hướng dẫn trên dạy chăm sóc da spa hi vọng bạn sẽ bổ xung thêm những bí quyết làm đẹp cho bản thân và chăm sóc da thật tốt. 
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét