Trị mụn đầu đen bằng mặt nạ sữa chua và cà rốt

Tuổi trẻ là tuổi của sự năng động, của sự tự tin. Tuy nhiên, có không ít bạn trẻ đang bị mụn nhọt đánh cắp mất sự tự tin vốn có của mình, trong đó có mụn đầu đen. Vậy làm thế nào để loại bỏ sự lo lắng mà mụn nhọt gây ra? Để khóa học chăm sóc da giúp bạn bằng mặt nạ sữa chua và cà rốt nhé.

Tác dụng trị mụn đầu đen của sữa chua và cà rốt

Trong cà rốt có rất nhiều vitamin C, D, E và các vitamin nhóm B. Không những thế, nó còn chứa rất nhiều Betacaroten – tiền thân của vitamin A. Sau khi vào cơ thể, chất này sẽ chuyển hoá dần thành vitamin A – vitamin thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào, ngăn ngừa lão hóa và sự hình thành, phát triển của mụn đầu đen.



Đó là về cà rốt, còn sữa chua có tác dụng gì trong việc trị mụn đầu đen? Lâu nay sữa chua được biết đến với tác dụng kích thích quá trình tiêu hóa trong cơ thể. Bên cạnh đó nó cũng có tác dụng làm đẹp đáng tự hào nữa. Axit lactic có trong sữa chua sẽ giúp da mặt bạn trở nên mềm mại, mịn màng hơn và lỗ chân lông cũng dần thu nhỏ lại. Chưa hết, các vi khuẩn lên men có lợi còn có tác dụng ngăn ngừa sự xâm nhập, tấn công của các loại vi khuẩn có hại. Từ đó chúng tiết ra một loại kháng sinh tự nhiên có khả năng tái tạo da một cách nhanh chóng.

Với những tác dụng trên, các chuyên gia đào tạo điều trị da khuyên bạn nên sử dụng chúng hàng ngày như một loại thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn.

Hướng dẫn trị mụn đầu đen bằng mặt nạ sữa chua và cà rốt

Nguyên liệu:

1 củ cà rốt
1 hộp sữa chua không đường.

Cách làm:

Bước 1: Gọt sạch vỏ, bỏ lõi và cắt củ cà rốt bạn đã chuẩn bị thành những khúc ngắn.

Bước 2: Đổ hộp sữa chua không đường và những khúc cà rốt bạn vừa chế biến xong vào trong máy xay sinh tố. Nghiền nhuyễn 2 nguyên liệu này để tạo thành hỗn hợp.

Bước 3: Đắp hỗ hợp từ cà rốt và sữa chua bạn vừa thu được lên vùng da có mụn đầu đen. Để như vậy trong khoảng 20 phút rồi sau đó rửa mặt bằng nước sạch. Với cách này bạn có thể sử dụng 1 lần/ngày để quá trình trị mụn đầu đen của bạn được hiệu quả.



Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng sinh tố cà rốt hàng ngày để tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể, chống lại sự xâm nhập của các loại vi khuẩn, ngăn cho chúng không có cơ hội hình thành mụn nhọt  trên khuôn mặt bạn.

Với phương pháp trên để trị mụn đầu đen nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về những phương pháp khác nữa thì hãy tham gia một khóa học dạy chăm sóc da chuyên nghiệp để được chuyên gia hướng dẫn cụ thể.

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét