Cải thiện chứng da khô và bong tróc

Ai cũng mong muốn có một làn da đẹp, mịn màng, đầy sức sống  nhưng không phải ai cũng được may mắn như vậy. Thêm đó, chăm sóc da không đúng cách không những không cải thiện da mà còn làm da bạn trở nên tệ hơn, nhất là với da khô và bong tróc.Nếu là một người đang học chăm sóc da mặt, hãy lưu ý những điều giúp cải thiện chứng da khô và bong tróc dưới đây
Da khô là hiện tượng da thiếu nước, không đủ độ ẩm để nuôi dưỡng các tế bào. Vào những ngày lạnh, da dễ dàng trở nên khô, có hiện tượng bong tróc, nứt nẻ. Sau đó, xuất hiện những lớp da mỏng li ti bị bong ra khiến nhiều người cảm thấy kém tự tin vì da không còn láng mịn.
Nguyên nhân dẫn đến da khô và bong tróc
Có nhiều nguyên nhân khiến da bạn khô và bong tróc. Đó có thể do cạn dầu tự nhiên trong cơ thể, từ ấy mà da không còn đủ lượng dầu cần thiết để duy trì sự đàn hồi. Thường xuyên phải tiếp xúc với hoá chất hay thậm chí là nước cũng khiến da khô nhanh chóng. Tắm nước quá nóng cũng huỷ hoại độ ẩm dự nhiên của da. Ngoài ra, không chăm sóc da đúng cách, chế độ ăn uống không lành mạnh kết hợp với yếu tố thời tiết cũng có thể khiến da trở nên khô, dễ bong tróc.

Cách cải thiện
Theo các chuyên gia từ các lớp dạychăm sóc da spa, da khô bong tróc không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn có thể gây nhiễm trùng da do bong tróc dễ nhiễm khuẩn.
Vậy, để giảm tình trạng da khô, nứt nẻ vào mùa lạnh, bạn cần giữ ẩm thường xuyên cho da. Đây được xem là nguyên tắc vàng trong chăm sóc da. Bạn cần lựa chọn loại kem giữ ẩm tốt, phù hợp với da khô, đảm bảo chất lượng để phát huy tốt khả năng giữ ẩm. Mỗi ngày cần dùng kem 1-2 lần. Cần đảm bảo mặt sạch sẽ trước khi bôi và nên kèm các động tác mát-xa để kem đi sâu vào da. Hiện có nhiều sản phẩm giữ ẩm được bán trên thị trường, bạn nên lựa chọn những sản phẩm hợp với da, có thành phần giữ ẩm tự nhiên từ lô hội, mật ong… để giúp an toàn, hiệu quả.
Khi da bị khô, bạn không nên dùng xà phòng nhiều, đặc biệt là xà phòng có độ hút ẩm cao. Người da khô không nên tắm nước quá nóng trong thời gian quá lâu. Đảm bảo uống đủ nước mỗi ngày, tuyệt đối kiêng rượu, bia, các chất có cồn. Đây là các sản phẩm dễ làm mất nước.
Ngoài ra, bạn cần xây dựng chế độ dinh dưỡng và rèn luyện phù hợp. Các thực phẩm bổ sung nhiều nước cho cơ thể như đu đủ, rau xanh…
Trên đây là một số lưu ý cho bạn để tránh da khô và bong tróc. Nếu bạn muốn có một liệu trình chăm sóc da tốt hơn bằng những khóa học chăm sóc da chuyên nghiệp, hãy liên hệ ngay với học viện Sally Academy.



Share on Google Plus

About Hương Nguyễn

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét